Job ทำเงิน - “ขายข้าวกล่องที่ออฟฟิศ” ไม่กินเวลางาน ไม่ผลาญเงินเดือนตัวเอง

  • 23 พ.ค. 2566
  • 4240
หางาน,สมัครงาน,งาน,Job ทำเงิน - “ขายข้าวกล่องที่ออฟฟิศ” ไม่กินเวลางาน ไม่ผลาญเงินเดือนตัวเอง

 

เรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ ถือเป็นปัญหากับมนุษย์เงินเดือนอย่างพวกเราอยู่ไม่น้อยเลยครับ ไม่ว่าเราจะหางานที่ออฟฟิศไหนก็จะมีรายจ่ายเพิ่มเข้ามาให้ปวดหัวกันอย่างไม่ขาดสาย นึกอยากจะหารายได้เสริม แต่งานที่มีก็รัดตัว แถมไม่ค่อยมีทุนอีก แค่คิดก็เหนื่อยใจ...

ไม่ต้องห่วงครับ เพราะวันนี้ Job ทำเงิน จะมานำเสนอวิธีหารายได้เสริมดี ๆ ที่ทั้งประหยัดเวลา และไม่ต้องใช้ทุนมากมายอะไร อย่าง “ทำข้าวกล่อง” ไปขายให้เพื่อนออฟฟิศนั่นเอง

 

ขายข้าวกล่องดียังไง

1. ใช้ทุนน้อย...เพราะการขายข้าวกล่องนั้นไม่จำเป็นต้องมีหน้าร้านเป็นของตัวเอง แค่มีห้องครัวที่บ้าน มีทุนหมุนเวียนไว้ซื้อวัตถุดิบ และภาชนะก็ขายได้แล้วครับ

2. กำไรดี....แม้ราคาที่เราขายจะเท่า ๆ กับร้านค้าปกติ แต่อย่าลืมนะครับว่าเราไม่ได้มีภาระต้นทุนที่สูงเหมือนร้านเหล่านั้น ทำให้กำไรของเราดีดตัวสูงขึ้นด้วย

3. ประหยัดเวลา...หากจะขายจริง ๆ ขอแค่ตื่นให้เช้าสักหน่อย หรือถ้ามีลูกมือที่บ้านมาช่วยทำก็จะช่วยประหยัดเวลาได้อีก ส่วนพวกวัตถุดิบก็ไปซื้อตุนไว้ตั้งแต่ตอนกลางคืน หันบางอย่างเตรียมไว้ก่อนเลยก็ได้ครับ

4. พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส....บางทีเหล่ามนุษย์ก็ไม่ได้มีเวลาให้กับมือเช้าสักเท่าไหร่ แถมบางออฟฟิศก็ไม่ค่อยมีร้านอาหารที่เปิดในตอนเช้าอีก ถ้าเกิดงานยุ่ง ๆ ก็ไม่อยากเสียเวลากับมื้อเทียง ถือเป็นโอกาสอันดีที่จะขายข้าวกล่องเลยครับ

 

เทคนิคการขาย

1. เข้าใจกลุ่มลูกค้า...ขั้นแรกเราจะต้องรู้ว่ากลุ่มลูกค้าของเราชื่นชอบอาหารแบบไหน แล้วปกติมีพฤติกรรมการกินอาหารแบบไหนเพื่อให้เราขายได้ง่ายขึ้น เช่น มาถึงที่ทำงานแบบเฉียดฉิว เราก็อาจจะทำมาเป็นอาหารเช้าแบบกินง่าย ๆ หน่อย หรือถ้าชอบกินข้าวเที่ยงบนออฟฟิศก็อาจจะขายอาหารที่สามารถเก็บได้ถึงเที่ยงโดยไม่ชืดมาก เป็นต้น

2.  ให้ชิมฟรีก่อน...ในการหากลูกค้าใหม่ เราอาจจะลองทำอาหารมาแบ่งให้คนที่ออฟฟิศชิมดูก่อน แล้วก็เปรย ๆ ไปว่าจะทำมาขายที่ออฟฟิศ ถ้าอาหารของเรารสชาติถูกปากจริง ๆ ก็มีโอกาสได้ลูกค้าคนนั้นสูงครับ

3. ความสะอาด...ไม่ว่าจะเป็นข้าวกล่อง หรือร้านอาหาร ความสะอาดถือเป็นสิ่งสำคัญครับ ไม่อย่างนั้นเส้นทางอาชีพคงจบในไม่ช้าแน่นอนครับ

4. จำนวนของเมนู....แน่นอนว่าเราไม่ได้มีเวลาเหมือนร้านอาหารทั่วไป เพราะฉะนั้นควรจำกัดเมนูต่อวันไว้แค่ 3 – 4 เมนูก็พอ แล้วก็พลัดเปลี่ยนไปในทุก ๆ วันเพื่อไม่ให้จำเจครับ

5.เทรนด์อาหาร .....เมนูที่แปรผันไปตามเทรนด์ของคนรักสุขภาพ ก็ถือเป็นเทคนิคที่เราควรจะศึกษา เพื่อนำมาปรับกับเมนูที่เราจะนำไปเสนอเพื่อนร่วมงาน พร้อมรับออเดอร์ในแต่ละวันครับ

                การทำอาหารทุกคนมองว่ายุ่งยาก แต่จริงๆ แล้วสำหรับมนุษย์เงินเดือนที่มิอุปกรณ์พร้อม ไม่ว่าจะอยู่หอหรืออยู่ที่บ้านก็สามารถรับออเดอร์พร้อมจัดทำเมนูสุดพิเศษมานำเสนอเพื่อนร่วมงานได้ตลอดเวลา ขอเพียงมีความขยัน อดทน เรียนรู้ สู้งาน ไม่ย่อท้อในสิ่งที่ทำ งานไหน ๆ ก็สร้างรายได้คุณทั้งนั้นแหละครับ

 

และสำหรับข่าวสารดี มีสาระ พร้อมกิจกรรม เพื่อนๆ สามารถติดตามพวกเราได้ที่

Youtubehttps://www.youtube.com/user/jobbkkdotcom

JOBBKK Facebook Fanpagehttps://www.facebook.com/jobbkk

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top